Tìm kiếm trên diễn đàn |
|
Tham gia : 14/01/2014 khoitaoweb@gmail.com Website : khoitaoweb@gmail.com Gửi vào lúc : 22/12/2013 Chào bạn! Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các công ty cố gắng thắt lưng buột bụng chính sách chi tiêu của mình. Và khoảng cắt giảm đầu tiên mà doanh nghiệp thường nghĩ đến đó là Marketing – khâu tiếp thị của công ty. Lúc này Marketing trở thành sản phẩm xa xỉ, chỉ gây ra tốn kém cho công ty mà không đem lại hiệu quả nào như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế có phải như vậy không? Tư duy lại vai trò của Marketing trong hoạt động doanh nghiệpNhững lý thuyết kinh điển như 4P, 3C… mà các bạn biết đã trở nên lỗi thời. Xã hội và khách hàng ngày nay đã thay đổi rất nhiều và chiến lược Marketing cũng phải thay đổi để phù hợp. Peter Drucker, người được xem là “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại từng nói rằng: “Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là marketing và sáng tạo (innovation)”. Nếu như các bộ phận khác trong tổ chức chủ yếu tập trung vào việc tạo ra doanh thu và lợi nhuận bằng cách lôi kéo, chăm sóc, duy trì những khách hàng hiện tại; thì nhiệm vụ của marketing lại là tạo ra khách hàng mới bằng cách “đánh thức” những nhu cầu mới nằm ngay trong tiềm thức của khách hàng nhưng họ lại chưa từng hình dung đến nó cho đến khi có tác động của marketing. Đó là lý do tại sao Peter Drucker cho rằng marketing xứng đáng được xếp vào danh sách những bộ phận tạo ra lợi nhuận chứ không phải là bộ phận chi phí. thiet ke web ban hang, thiet ke website ban hang, thiet ke web tai ha giang Tuy nhiên khi nền kinh tế đang rơi vào khủng hoảng, áp lực đè lên công việc kinh doanh của các doanh nghiệp mỗi ngày, nên nhiều doanh nghiệp đã không giữ được tầm nhìn dài hạn đó. Hàng loạt doanh nghiệp lớn đã làm mất đi vị thế về danh hiệu của mình như GM, AT&T, Kodak… Những doanh nghiệp khác cũng đang từng bước định vị lại thương hiệu của mình trên thị trường bị các đối thủ khác cạnh tranh như Nokia, HP, Motorola…Xong cái khó đối với các doanh nghiệp là sử dụng công cụ nào, vào thời điểm nào và triển khai triển dịch như thế nào cũng là một bài toán lớn. Lối ra trong giai đoạn khủng hoảng?Trong lần tái bản cuốn “Quản trị Marketing” - Philip Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại đã nói rằng “Đừng xem chuyện suy thoái kinh tế chỉ là một giai đoạn tạm thời sẽ nhanh chóng qua đi mà phải nhìn nhận nó như là một thực tế hiển hiện và bình thường. Do vậy, hãy thay đổi cách làm marketing sao cho phù hợp với thực tế đó, chứ đừng bao giờ chỉ cắt giảm và ngồi đợi suy thoái qua đi“. Thời buổi hiện nay đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ marketing cho doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp đi trước vẫn giữ phong cách chi tiêu hào phóng cho tivi, báo, đài, gameshow… một cách vô tội vạ. Dẫn đến việc khủng hoảng về chính sách marketing cho công ty là điều tất yếu. Trong khi đó có một công cụ tuyệt vời mà những công ty nhỏ ra đời, sinh sau đẻ muộn nhưng áp dụng rất thành công và tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ đó chính là Blog, Videocast, Postcast, Webcast…Người ta gọi đó là phương tiện truyền thông trực tuyến hay còn gọi là Internet Markeitng. Internet Marketing hầu như mang lại hiệu quả tất thì, chi phí thấp, độ rủi ro thấp chỉ cần với một chiến lược đúng đắn và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội ngày nay khi mà mọi người xem tivi ít hơn và dành thời gian online nhiều hơn. Bạn cũng đừng nghĩ rằng việc thực hiện chiến dịch Internet Marketing thì là vấn đề của IT. Đó là một sai lầm nghei6m trọng khi phó mặt hết cho IT về chiến lược tiếp thị trên Internet. Internet Marketing thực sự là một chiến lược hiệu quả và lâu dài khi có sự tham gia của tất cả các lãnh đạo cấp cao, các bộ phận liên quan đến thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường, sản phẩm. thiet ke web ban hang, thiet ke website ban hang, thiet ke web tai ha giang |