Tìm kiếm trên diễn đàn |
|
Tham gia : 07/09/2018 cuongcamerahc@gmail.com Website : cuongcamerahc@gmail.com Gửi vào lúc : 10/04/2013 CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA GOOGLE 1- Cơ chế hoạt động của Google Nếu hiểu rõ cơ chế hoạt động của Google sẽ giúp bạn SEO website của mình tốt hơn. Google thực hiện hai việc cơ bản: Đầu tiên, nó quét qua Internet để tìm kiếm các trang web, lưu giữ lại những trang web này trong danh mục của mình. Hãy liên tưởng danh mục của Google như một bảng liệt kê khổng lồ (giống như một thư viện chứa đựng danh mục của tất cả các loại sách). Tiếp theo, Google có một phần mềm chuyên xử lý các tìm kiếm của người sử dụng và tìm ra những trang web phù hợp nhất trong danh mục của mình. Để website của bạn có được vị trí xếp hạng tốt cho một cụm từ khóa trên Google, có hai điều cần phải xảy ra: Việc thứ nhất, Google cần phải quét qua website của bạn và lưu nó vào trong danh mục. Nếu không được “nhòm ngó” đến thì có nghĩa là website của bạn vẫn đang đứng ngoài cuộc đua tranh vị trí xếp hạng! Việc thứ hai : Trong vô vàn các website mà Google cho là phù hợp với một cụm từ khóa đang được tìm kiếm, website của bạn phải được đánh giá là tốt hơn so với các trang khác thì mới được xếp hạng cao hơn. Việc để được Google lưu giữ trang web của bạn trong danh mục không có gì khó khăn. Thách thức đặt ra là làm cách nào để có thể đạt được mức xếp hạng cao. Để tìm ra đáp án cho vấn đề này, bạn cần phải hiểu được cơ chế hoạt động của hệ thống xếp hạng của Google. 2- Bộ não của Google hoạt động như thế nào? Bây giờ, chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu xem bộ não phần mềm của Google hoạt động như thế nào. Khi người sử dụng gõ một từ khóa vào thanh tìm kiếm của Google, việc đầu tiên Google thực hiện là đảo qua hàng tỷ trang web trong danh mục và cho hiển thị những kết quả phù hợp với cụm từ tìm kiếm. sau đó Google sẽ sắp xếp chúng sao cho những kết quả có chất lượng cao nhất sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên của danh sách và những kết quả có chất lượng thấp nhất ở vị trí cuối cùng. Việc xếp hạng dựa trên sự kết hợp của hai tiêu chí: 1 là sự liên quan Và 2 là uy tín. Sự liên quan là thước đo mức độ phù hợp của trang web với một cụm từ đang được tìm kiếm. Nó dựa trên các yếu tố như Tiêu đề (đôi khi được gọi là “Tên trang web”), nội dung, và chuỗi ký tự liên kết (Anchor Text) của đường dẫn đến trang của bạn. Còn uy tín của trang web được đo lường bằng mức độ quan trọng và sức ảnh hưởng của trang web đó dưới quan điểm của Google. Ở phần tài liệu bên dưới bạn sẽ tìm thấy các cách thức để làm SEO sao cho hiệu quả nhất và không vi phạm vào các điều khoản cấm của Google. Việc thực hiện tốt quá trình SEO không phải là tìm cách giăng bẫy để Google xếp hạng cao cho trang web của bạn. Trên thực tế thì cũng đã có nhiều công ty áp dụng hình thức này, tuy nhiên Google là một công ty công nghệ lớn lên họ có thể biết rất rõ những gì mọi người tác động đến SEO như thế nào. Bản chất của nó là tạo ra nội dung mà những người sử dụng muốn tra cứu và giúp Google đưa ra những kết quả tìm kiếm tuyệt vời nhất. Cách tốt nhất để đạt được vị trí xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm của Google là tạo ra những nội dung xứng đáng để được xếp hạng một cách tự nhiên thì sẽ bền vững hơn rất nhiều so với những giải pháp mang tính tạm thời hay Spam. Điều đó có nghĩa là, nội dung của bạn đáng được xếp hạng bởi vì người sử dụng xem đó là những thông tin có chất lượng và thực sự liên quan đến những gì mà họ tìm kiếm. |