Trang chủ >

Tìm kiếm trên diễn đàn

Kinh doanh mở quán cafe thế nào tốt nhất

Tham gia : 11/09/2018
Website : nguyentransang09@gmail.com
nguyentransang09@gmail.com
Gửi vào lúc : 03/08/2019

 Với hơn 3 năm kinh nghiệm mở quán cà phê với nhiều cửa hàng dọc theo chiều dài đất nước từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi xin kể về sai lầm của các chủ sở hữu:

1. Mặt bằng:

Nhiều khách hàng nóng bỏng sở hữu một quán cà phê đã nhanh chóng chọn mặt bằng nhưng không xem xét hiệu quả của mặt bằng.

· Chọn đường một chiều: nếu bạn đặt bạn là khách hàng bạn đã bỏ lỡ một quán cà phê được đề cập, bạn sẽ có một chuyến đi đến đó? 80% sẽ không. (trừ khi đường có tầm nhìn, nó rất đẹp và nhiều người đi bộ vào buổi sáng cũng như buổi tối, một quán cà phê ở phố Pasteur ở thành phố HCM nằm ở vị trí một chiều, nhưng rất đông khách vì họ có view đẹp và nhiều du khách nước ngoài đi qua)

· Chọn khu vực có vỉa hè rất nhỏ: nơi đỗ xe của khách của bạn sẽ ở đâu? Điều quan trọng là nếu mặt đường của bạn lớn và không có bụi từ các phương tiện đi qua, bạn có thể để bàn và ghế ra ngoài vỉa hè. Việt Nam là một văn hóa quán cà phê mùa hè, bạn không thể tránh văn hóa. Chúng tôi đã đến một quán cà phê ngay trên đường Thanh Thái, quán có máy lạnh, máy pha cà phê rất tốt, họ có 2 mặt tiền, mặt tiền vỉa hè rất rộng. Điều tốt là: máy lạnh, ít người ngồi, nhưng vỉa hè luôn đầy. Kinh nghiệm của bạn khi mở một quán cà phê ở đây là gì?

· Chọn tầng mà buổi tối là con đường chết (ít người đi qua), sau đó bạn đã mất một lượng khách rất lớn vào buổi tối.

2. Những sai lầm trong thiết kế:

· Chọn một phong cách cổ điển nữ tính cho thiết kế cửa hàng của bạn: nếu bạn có một khách hàng là đàn ông (khách hàng hoặc đồ uống cà phê), thì bạn sẽ đến nhà hàng này với những người của bạn để uống cà phê, chúng tôi có thể chắc chắn 99,99%. Chúng tôi thường đi bộ qua một quán cà phê, một địa điểm cực kỳ đẹp ở Hồ Con Rùa, 2 mặt tiền và vỉa hè vô cùng rộng, nhưng nhà hàng hiếm khi đông khách, chính họ là người chọn phong cách cổ điển nữ tính của tôi, khu vực này rất đông khách. văn phòng, khách nam và khách văn phòng không thích không gian như thế này.

· Bạn sao chép phong cách của một thương hiệu rất lớn tồn tại: khi bạn kinh doanh bạn phải tạo ra một phong cách cho chính mình, nếu không bạn đã đánh mất chính mình trong đó, Không chỉ lĩnh vực cafe. Kinh nghiệm khi mở quán cà phê là bạn phải tạo ra phong cách của riêng mình, để khách hàng nói chuyện với bạn, họ nhớ ngay đến hình ảnh của cửa hàng bạn.

3. Sai lầm trong việc lựa chọn khách hàng dẫn đến lựa chọn sai lầm nền tảng:

Khi mở một quán cà phê, kinh nghiệm của chúng tôi là bạn phải cụ thể trong tâm trí của bạn và giữ cho tâm trí của bạn trong việc lựa chọn khách hàng để bạn có thể chọn cơ sở và thiết kế của bạn. Hãy để tôi nói cho bạn một số kinh nghiệm với các khách hàng sau:

· Ví dụ 1: Khách hàng của chúng tôi là dược sĩ, khách hàng chọn gần bệnh viện: chúng tôi hỏi lại ngay, buổi tối dược sĩ không làm việc, bạn bán cho ai?

· Ví dụ 2: đối tượng của chúng tôi là sinh viên bách khoa, sinh viên các trường khác? Chúng tôi hỏi: hầu hết sinh viên là sinh viên nghèo, họ sẽ trả bao nhiêu cho cà phê của bạn? Kinh doanh cafe mở, kinh nghiệm là bạn phải luôn chọn đối tượng có thể mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất.

· Ví dụ 3: Nằm trong khu vực văn phòng đông đúc, được thiết kế lại giống như một cửa hàng trà sữa, khách hàng không biết đây là cà phê hay trà sữa, vì vậy lần đầu tiên phải thiết kế cửa hàng.

4. Thiếu tương tác với khách hàng:

· Nếu bạn vừa mở một cửa hàng, bạn muốn thu hút khách hàng bên ngoài nhưng thực đơn không treo bên ngoài: làm thế nào để bạn biết bạn có giá như thế nào, làm thế nào bạn dám đi bộ trong cửa hàng của bạn?

· Nhân viên bảo vệ thiếu nhanh nhẹn: chúng tôi có một thương hiệu lớn, chúng tôi ngạc nhiên và quan tâm đến nhân viên an ninh ở đây: cửa hàng đã đầy (theo đánh giá của chúng tôi): nhân viên Nhân viên bảo vệ nói rằng anh ấy và cô ấy đợi tôi xem tôi có thể không Hãy xem nếu có bất kỳ phòng nào, nhanh chóng gọi cho tôi trong kiểm tra chỗ ngồi, khi tôi được thông báo rằng tôi sắp hết chỗ, họ tiếp tục nói với chúng tôi: vì vậy bạn có thể mang nó dễ dàng, bạn muốn uống gì để tôi gọi , chúng tôi nhìn nhau cười và đồng ý gọi về nhà. Chúng tôi có một câu: lời mời là lần đầu tiên, các nhân viên bảo vệ như thế đã tạo ra nhiều thành công hơn cho chuỗi cửa hàng của họ.

· Bạn có chương trình khuyến mãi nhưng không hiển thị thông tin cho khách hàng: bạn có rất nhiều kênh quảng cáo để quảng cáo thông tin đó: đặt trên bàn của khách hàng một thông báo về thông tin khuyến mãi, treo băng rôn trước cửa hàng, quảng cáo trên facebook, cho nhân viên để phát tờ rơi (nếu bạn là người mới).

5. Bạn không quan tâm đến chất lượng đồ uống và thực phẩm:

Bất kể bạn kinh doanh gì, bạn là một quán cà phê, chất lượng đồ uống và thực phẩm phải được đảm bảo, bởi vì nếu không tất cả các chương trình khuyến mãi của bạn sẽ rơi xuống sông, họ sẽ thấy đồ uống và thức ăn của biển. Bạn không có gì đặc biệt, họ cũng sẽ điên cuồng 


Gửi vào lúc :

Gửi phản hồi của bạn ( các bạn vui lòng không gửi câu hỏi khác không liên quan đến topic, nếu có câu hỏi mới xin lập topic mới )

VUI LÒNG ĐĂNG NHẬP ĐỂ GỬI PHẢN HỒI

Chat hỗ trợ
Chat ngay
× Khuyến mãi tết