Trang chủ >

Tìm kiếm trên diễn đàn

Phân tích nhu cầu khách hàng online

Tham gia : 11/09/2018
Website : sangunica@gmail.com
sangunica@gmail.com
Gửi vào lúc : 10/01/2017

Nhu cầu khách hàng là một tiêu sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trên thị trường.

 
Vậy làm thế nào để doanh nghiệp kinh doanh online có thể xác định chính xác tập khách hàng mục tiêu của mình và triển khai những chiến lược marketing online hiệu quả? Sau đây học viện Unica xin giải đáp thắc mắc
 
Vâng chúng ta sẽ đi bắt đầu bằng những bằng những câu hỏi sau:
 
Khách hàng của tôi là ai?
 
Họ đang tìm kiếm gì trên mạng?
 
Họ đang tìm kiếm sản phẩm ở đâu?(Facebook,google,diễn đàn)
 
Và chúng ta sẽ cung cấp sản phẩm gì cho họ cũng như vấn đề chúng ta giải quyết là gì?
 
1. Tiêu thức phân đoạn thị trường
 
Phân khúc thị trường
 
Phân khúc theo khu vực địa lý
 
Thường kinh doanh mảng online thì doanh nghiệp không chú tâm lắm về việc phân chia khu vực địa lí. Nhưng doanh nghiệp có thể căn cứ vào cách thức này để xây dựng chính sách phân phối, giao hàng với các tập khách hàng ở các khu vực địa lý khác nhau.
 
Phân khúc theo nhân khẩu học
 
Căn cứ vào các yếu tố như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp để phân đoạn khách hàng. Doanh nghiệp kinh doanh online có thể dễ dàng phân đoạn và xác định tập khách hàng mình nhắm tới nhờ các thông số, thông tin khách hàng được lưu trữ trên mạng internet. Đây được xem là một trong những phân khúc để chạy quảng cáo cũng như
 
Phân khúc theo tâm lý
 
Căn cứ vào các yếu tố như các tầng lớp xã hội, lối sống, cá tính để chia khách hàng thành các tập khác nhau, có những điểm tương đồng nhất định. Trong thị trường internet, doanh nghiệp kinh doanh có thể dùng phần mềm để phân tích những tâm lý khách hàng hay tăng doanh số cực nhanh mặt hàng đó.
 
Đồng thời, những công cụ hỗ trợ phân tích thống kê như google analystic sẽ đưa ra những số liệu cụ thể, giúp bạn dễ dàng nhận biết khách hàng mục tiêu. Nhờ vào đó, khi bạn mua hàng tại amazon.com bạn sẽ được gợi ý những mặt hàng tương đồng, bổ sung khác cho giỏ hàng hoặc lần mua tiếp theo.
 
Phân khúc theo hành vi mua hàng
 
Khách hàng sẽ mua hàng vào các dịp mua nhất định trong tháng, quý, năm để đáp ứng nhu cầu mang tính thời vụ hoặc căn cứ vào lợi ích mua hàng, khách hàng tìm kiếm những lợi ích khác nhau như giá trị kinh tế, chất lượng hay thẩm mỹ.
 
Trong kinh doanh online, việc phân tích và nghiên cứu hành vi mua của khách hàng được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều so với tại thị trường truyền thống. Vấn đề là bạn có biết sử dụng chúng được không để tăng doanh số lợi nhuận.
 
Nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn cũng như phân tích được dung lượng thị trường thì hãy đăng kí khóa học Unica “30 TUYỆT CHIÊU GIA TĂNG DOANH SỐ NGAY LẬP TỨC” của giảng Phạm Thành Long giảng dạy. Sau khi học khóa học này bạn sẽ có:
 
·  Nắm được các bí quyết để từ một người mới vào nghề bán hàng trở thành một chuyên gia bán hàng
 
·  Biết cách tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng
 
·  Biết cách tăng tỷ lệ hẹn gặp thành công
 
·  Tăng tỷ lệ chốt sales
 
·  Tăng tỉ lệ doanh thu và lợi nhuận cho cá nhân và toàn doanh nghiệp
 
Đường link đăng kí để được giảm giá: https://goo.gl/07vRsl

Gửi vào lúc :

Gửi phản hồi của bạn ( các bạn vui lòng không gửi câu hỏi khác không liên quan đến topic, nếu có câu hỏi mới xin lập topic mới )

VUI LÒNG ĐĂNG NHẬP ĐỂ GỬI PHẢN HỒI

Chat hỗ trợ
Chat ngay
× Khuyến mãi tết