Trang chủ >

Hướng dẫn tạo web bán hàng miễn phí

Tạo một website bán hàng chuyên nghiệp là điều kiện cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh lớn nhỏ nào hiện nay, đặc biệt là  khi công nghệ đang ngày một phát triển tiến đến nền công nghiệp 4.0. Nắm bắt được điều đó, webmienphi.vn cung cấp dịch vụ làm website chuyên nghiệp nhằm đem đến hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách hàng. Với những khách hàng muốn bắt đầu công việc kinh doanh online, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo web bán hàng miễn phí cho mình. Bạn sẽ không phải mất phí duy trì hosting, đăng ký tên miền... Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký sử dụng miễn phí giao diện web của webmienphi.vn, sau đó chỉnh sửa nội dung, sản phẩm là bạn sẽ tạo được website bán hàng  miễn phí nhưng cũng rất chuyên nghiệp và đầy đủ những tính năng được cập nhật mới nhất. Dưới đây là các bước cơ bản dễ hiểu nhất giúp bạn tạo web bán hàng miễn phí:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ webmienphi.vn và  "đăng ký ngay

tạo web bán hàng miễn phí

Sau đó màn hình sẽ hiện ra các mẫu giao diện trang web khi bạn kéo xuống để chọn, hoặc bạn có thể tìm chi tiết nhờ các Tab tiện lợi theo đủ các lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, điện thoại-máy tính-kỹ thuật số, thể thao, khách sạn-spa... Ở đây ví dụ tôi sẽ click vào tab thời trang - mỹ phẩm:

tạo web bán hàng miễn phí


Bước 2: Lựa chọn giao diện tạo web bán hàng miễn phí phù hợp

Sau khi click vào tab "thời trang, mỹ phẩm" sẽ hiện ra rất nhiều những giao diện web bán hàng miễn phí được cập nhật thường xuyên vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp, bạn có thể bấm vào xem mẫu giao diện chi tiết từng sản phẩm

tạo web bán hàng miễn phí

Ví dụ ở đây bạn chọn mã website 580238 và ấn vào "xem mẫu" xem có ưng ý không, nếu bạn thấy đây là giao diện trang web mình cần, tiếp tục bấm vào tab nền đỏ "Đăng ký mẫu này" ở góc dưới bên phải màn hình

tạo web bán hàng miễn phí


Bước 3: Điền đầy đủ những thông tin đơn giản để hoàn thiện việc đăng ký lập web bán hàng miễn phí của mình

Lưu ý phần tên miền bạn không cần điền nếu chưa có tên miền của riêng mình. Như ở ảnh dưới bạn đăng ký tên tài khoản là "hathanhshop123" thì webmienphi đã tặng bạn 1 tên miền rất đẹp là "hathanhshop123.vnn.mn" để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh online của mình rồi nhé

tạo web bán hàng miễn phí

Sau khi nhập mã bảo vệ và "hoàn tất đăng ký", lúc này webmienphi đã cung cấp cho bạn trang web và quyền quản trị trang web cho bạn:

tạo web bán hàng miễn phí

Click vào link đầu tiên trên ảnh để bắt đầu vào trang web của bạn, bạn có thể bắt đầu ngay việc xây dựng nội dung trang web bán hàng miễn phí của mình bằng việc đăng nhập vào link quản trị ở dòng 2 ảnh trên. 

Bước 4: Chỉnh sửa nội dung cơ bản để tạo web bán hàng miễn phí như ý

Webmienphi.vn luôn cập nhật những tính năng, giao diện mới nhất để khách hàng có thể luôn yên tâm vào website bán hàng của mình. Phần này tôi sẽ giúp các bạn hiểu được những tính năng cơ bản nhất để chỉnh sửa website gốc theo ý bạn.

Cách 1: Quản lý trực tiếp trên giao diện trang chủ

Vào trang chủ của bạn và đăng nhập vào trang quản trị:

tạo web bán hàng miễn phí

Sau khi đăng nhập xong sẽ hiện ra giao diện như hình dưới:

tạo web bán hàng miễn phí

Bạn có thể thấy rằng có rất nhiều mục chi tiết trên thanh tiêu đề như Menu, gallery, giao diện và tùy chọn, hệ thống... để bạn có thể chỉnh sửa. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu thì việc này sẽ mất khá nhiều thời gian vì cần phải tìm hiểu tương đối lâu. Vì thế các bạn có thể chỉnh sửa website bằng cách click vào phần "Vào website" như ảnh trên.

screenshot_11

Lúc này bạn sẽ thấy hiện ra biểu tượng "bút chì" bên cạnh những mục được phân định, muốn chỉnh sửa mục nào bạn chỉ cần click vào biểu tượng bút chì. Tôi sẽ ví dụ những chỉnh sửa cơ bản nhất ở giao diện bán hàng thời trang online này để các bạn có thể tạo được web bán hàng miễn phí ưng ý. Chẳng hạn phần "Danh mục sản phẩm" bạn muốn sửa danh mục mẫu 1,2,3... thành "thời trang nam", "thời trang nữ", "thời trang trẻ em" thì bạn click vào biểu tượng bút chì cạnh chữ "danh mục sản phẩm", lúc này sẽ hiện ra mục cần chỉnh sửa theo ảnh dưới:

screenshot_13

Click vào "danh mục mẫu 1" sẽ hiện ra tab sửa tiêu đề, bạn chỉ cần xóa rồi viết "thời trang nam" là có danh mục như ý. Bạn có thể thêm hoặc bớt danh mục tùy theo số lượng sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm của bạn quá nhiều vượt dung lượng free mà webmienphi.vn cung cấp cho bạn thì bạn có thể nâng cấp lên gói pro. Còn nếu muốn xóa bớt danh mục thì bạn click vào biểu tượng "thùng rác" như ảnh dưới

screenshot_14

Cách 2: Quản lý chi tiết từng mục theo tiêu đề thanh công cụ

Ở phần này tôi sẽ ví dụ mình muốn up giá tiền cho các sản phẩm thì sẽ làm như sau

screenshot_16

Click vào mục "Sản phẩm" chọn "Toàn bộ", ở những ô bên phải (khung đỏ) bạn có thể điền giá tiền cho từng sản phẩm của mình rồi.

Nếu bạn muốn chỉnh giá cho tất cả sản phẩm thì có thể click vào phần giá bán (khung xanh). Khi đó sẽ hiện ra tab "sửa giá hàng loạt". Ở đây tôi ví dụ rằng sửa toàn bộ giá sản phẩm thành 500.000 vnd, bạn có thể thấy tất cả các mã sp đã được gắn 500.000

screenshot_17

Ở trên tôi đã đưa ra 2 ví dụ về 2 cách quản lý chỉnh sửa tạo web bán hàng miễn phí, giờ quay về trang chủ xem giao diện web chúng ta giờ như nào nhé:

screenshot_19

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản các bạn đã có tạo được một website bán hàng online miễn phí với giao diện chuyên nghiệp, thiết kế chuẩn SEO cho mình rồi. Trên đây chỉ là những ví dụ cơ bản mà tôi đưa ra, vẫn còn rất nhiều những tính năng khác để xây dựng website tốt, tạo ra nhiều truy cập phục vụ việc kinh doanh. Các bạn có thể truy cập trang hỗ trợ của webmienphi.vn để tìm hiểu được nhiều thêm các tính năng chuyên sâu hơn, cùng với đó bạn cũng có thể tham khảo các gói dịch vụ của chúng tôi. Webmienphi.vn sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong việc tạo ra website bán hàng thương hiệu và chuyên nghiệp, chúc các bạn luôn thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình!

Chat hỗ trợ
Chat ngay