Trang chủ >

Tìm kiếm trên diễn đàn

SEO không khó, nhưng cũng không đơn giản như mọi người nghĩ

Tham gia : 11/07/2015
Website : phuonglamcompany@gmail.com
phuonglamcompany@gmail.com
Gửi vào lúc : 29/01/2018

Như bạn biết rồi đấy, SEO bây giờ có thể nói là khó hơn trước rất nhiều, phải bỏ công sức rất nhiều mới có thể lên TOP cho 1 từ khóa, còn số lượng từ khóa nhiều thì tùy thuộc ở sự cố gắng của bạn nữa.

Nếu như ngày trước bạn chỉ cần chăm chỉ cày backlink thì từ khóa sẽ dễ lên TOP lắm, còn bây giờ thì khác rồi, cặm cụi cày như một con trâu có khi Google cho ra đảo liền ấy chứ.

Vậy mục đích bài viết này của tôi là gì? chính là chia sẽ hướng SEO đúng đắn cho mọi người thôi!

Với kinh nghiệm làm SEO của mình thì tôi thì nếu là một cá nhân làm SEO, thì cách tốt nhất để từ khóa xuất hiện trên Google là phải làm sao cho nội dung của mình thật tốt, còn nếu không tốt thì bạn nên nghĩ làm SEO đi.

Nội dung tốt ở đây là gì? không cần bạn phải cố gắng viết bài cho thật chuẩn SEO như bạn đã được tìm hiểu khá nhiều tài liệu trên mạng. Nói thật thì họ hướng dẫn chỉ để đánh lạc hướng bạn mà thôi, chẳng ai lại đi dạy đối thủ SEO web lên TOP đâu nhé.

Nội dung tốt ở đây là bạn viết bài một cách tự nhiên, xác thực như tiêu đề đã giới thiệu, viết làm sao có ích nhất cho người đọc, đừng cố gắng chèn từ khóa vào bài viết làm gì vì Google sẽ nhận ra bạn đang cố tình SEO đó, nó sẽ không tốt chút nào đâu!

Khi SEO thì phải xác định rõ ràng từ khóa cần SEo là gì, phân tích các từ khóa và chọn những key nào dài và nhắm SEO dễ thì làm trước, các từ khóa khó hơn thì cứ làm từ từ thôi.

Cung cấp cho bạn công cụ phân tích từ khóa miễn phí: https://keywordtool.io/google

Điều quan trọng là phải xây dựng hệ thống liên kết nội bộ trong website rõ ràng, tạo thành một sitemap vững chắc để các bọ tìm kiếm có thể ghé thăm web của bạn thường xuyên, nó có tác dụng lớn trọng việc Google index site của bạn nhanh thật nhanh đấy.

Đó là về nội dung, còn về phần backlink (tức là SEO Offline đấy) thì sao? Ừ backlink giờ ít quan trọng rồi nhưng cũng phải có, vì nếu như nội dung ai cũng tốt thì Google biết đưa ai lên trên?

Vậy nên: backlink cũng phải có nhưng phải lựa các site nào có chỉ số PA,DA cao mà đi (thường tôi chọn các site có chỉ số trên 30 mới đi).

Đặt backlink ở các site có nội dung tốt, nếu đã chịu khó đi backlink rồi thì không nên đi ở các site kém chất lượng hoặc nội dung không liên quan vì chỉ tốn thời gian mà không có hiệu quả đâu.

Không nên đi backlink quá nhiều ở một website cụ thể, đi ít nhưng chia ra thật nhiều website để đa dạng domain, cố gắng đi backlink ở các site có traffic cao để kéo traffic về web của mình.

Ý KIẾN QUAN TRỌNG NHẤT TRONG BÀI VIẾT NÀY

Nếu web của bạn lâu năm rồi nhưng nội dung không tốt, bạn nên làm lại hoặc thiết kế lại một website khác rồi viết nội dung mới chất lượng hơn. Vì tôi nghĩ những website không đầu tư về nội dung thì có SEO cỡ nào cũng không lên nổi đâu nếu như bạn không phải là một công ty SEO chuyên nghiệp.

Một website mới thành lập và đầu tư viết nội dung trong 02 tháng đầu tiên sẽ tốt hơn những website cũ mà nội dung không tốt. Website mới không nên đi backlink ngay lập tức vì dễ bị Google cho ra đảo đó.

Vậy quy trình SEO cho một website mới như sau:

  • Đầu tư 02 tháng đầu viết nội dung theo danh sách từ khóa đã phân tích trong bản kế hoạch SEO.
  • Sau 02 tháng bạn bắt đầu đi backlink từ từ, nên đi link trần dạng web7b.com thay vì đi link từ khóa vì Google sẽ dễ dàng biết bạn đang cố tình SEO đấy.
  • Cập nhật bài viết liên tục để bọ tìm kiếm ghé thăm website của bạn thường xuyên.
  • Chia sẻ website lên mạng xã hội để kiếm traffic, bạn nào có tiền của thì đầu tư vào Google Adwords trong 02 tháng đầu để kiếm traffic, nếu không muốn tốn tiền thì phải đầu tư thời gian đi kiếm traffic từ các trang web khác.

Tạm thời là vậy đi, có thời gian tôi sẽ chia sẻ thêm những kinh nghiệm của tôi khi làm SEO cho các bạn.

Nói có sách mách có chứng, website của tôi chả cần đi backlink đâu, tôi chỉ đầu tư thời gian của mình viết nội dung cho thật tốt, sau gần 03 tháng một số từ khóa dễ của tôi xuất hiện trên TOP 10 rồi, website index cực nhanh, các từ khóa đơn giản có khi submit 1 phát là lên đỉnh liền.

Hiện từ khóa của tôi như: thiet ke web mobile chuan seo, thiet ke web ban hang tphcm, thiết kế website giá rẻ ở Sài Gòn, các mẫu website đẹp, các mẫu template website đẹp, web ban quan ao, thiet ke web my pham, thiet ke web shop thời trang... ở trang nhất và các trang sau đó rất nhiều, trong khi tôi không đi backlink đâu.

Không phải khoe khoang gì đâu, tôi chỉ muốn chia sẻ cách SEO làm sao để đúng hướng thôi mà, nếu đã làm SEO thì phải nên đầu tư nội dung giống như cách tôi viết bài chia sẻ này vậy, đây cũng là một cách để tôi đi backlink và kiếm traffic về website của mình đấy!

Nếu bạn chịu khó đọc hết bài viết này, tôi nghĩ bạn sẽ có kiến thức cơ bản về SEo rồi đây, còn lại thì xem bạn có cố gắng và chịu khó hay không thôi.

XIn cám ơn!

Blog chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và seo web: https://web7b.com/blog-b2.html




Gửi vào lúc :

Gửi phản hồi của bạn ( các bạn vui lòng không gửi câu hỏi khác không liên quan đến topic, nếu có câu hỏi mới xin lập topic mới )

VUI LÒNG ĐĂNG NHẬP ĐỂ GỬI PHẢN HỒI

Chat hỗ trợ
Chat ngay